Gội đầu massage thư giãn là xu hướng mới của giới trẻ

Gội đầu massage thư giãn là xu hướng mới của giới trẻ

Khi mỗi lần tan ca trở thành áp lực nặng nề, hãy lựa chọn phương pháp massage để thư giãn cơ thể. Chúng ta có thể linh hoạt kết hợp biện pháp massage trong lúc gội đầu hoặc đang nằm nghỉ ngơi. Việc gội đầu massage được xem là biện pháp hữu hiệu để xua tan mệt mỏi. Giúp cơ thể thư giãn tuyệt đối.

Gội đầu massage là gì?

Gội đầu massage thư giãn được hiểu đơn giản là phương pháp kết hợp giữa gội đầu làm sạch tóc, da đầu và kĩ thuật massage thư giãn. Các kĩ thuật viên sẽ tác động vào các huyệt đạo xung quanh đầu giúp giảm nhanh tình trạng tắc nghẽn khí huyết. Qua đó giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra trơn tru. Không những thế, phương pháp này còn kích thích mọc tóc, chăm sóc cho mái tóc được óng mượt khỏe mạnh cả bên trong và bên ngoài.

Vì sao nói gội đầu massage giúp thư giãn cơ thể tuyệt đối

Theo những kết quả thực tiễn, chúng ta có thể đưa ra những lợi ích to sau đây từ việc gội đầu massage:

Cải thiện sức khỏe

Việc gội đầu kết hợp với massage nhẹ sẽ có tác dụng kích thích tóc phát triển nhanh hơn nhờ vào việc Massage sẽ cải thiện được lưu thông máu đến nang tóc. Gội đầu massage đầu còn làm hệ thống bạch huyết được trao đổi một cách tốt hơn nhằm đào thải các loại chất độc ra ngoài và làm cho tóc phát triển dày hơn, chống lại các vấn đề ở tóc như hư tổn hay gãy rụng.

Ngoài ra thì các động tác massage còn giúp cho những người thường xuyên bị đau đầu do căng thẳng sẽ cảm thấy tốt hơn bằng cách kích thích các điểm trong khi gội.

Hiệu quả về mặt tinh thần

Gội đầu massage không những làm giảm căng thẳng một cách đáng kể mà còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và có một lợi ích vô cùng đặc biệt đó là giải tỏa những triệu chứng thường gặp ở chúng ta như lo lắng, trầm cảm. Gội đầu massage còn giúp làm tinh thần khách hàng được thoải mái hết mức.

Ngoài ra thì theo các kết quả khoa học đã chứng minh rằng: Các động tác massage sẽ làm nhịp tim chậm lại, cũng như làm giảm huyết áp một cách hiệu quả. Những tác động này trên da đầu đều mang đến những tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, tinh thần của chúng ta.

>> Gội Đầu Dưỡng Sinh Là Gì? Top 4 điều bạn cần biết

Giảm căng thẳng, xua tan mệt mỏi.

Những động tác massage trong quá trình gội đầu sẽ giúp bạn giảm căng thẳng ngay tức thời. Massage sẽ kích thích quá trình sản sinh serotonin – một hoạt chất giúp bạn trở nên phấn chấn trẻ trung, lạc quan và cảm thấy thoải mái hơn. Nếu bạn đang cố gắng tìm cách cải thiện tình trạng mệt mỏi, căng thẳng của mình thì gội đầu massage chính là câu trả lời hoàn hảo!

Kích thích tuần hoàn máu

Có thể bạn chưa biết: Các động tác massage lên phần da đầu sẽ giúp tăng cường khả năng cung cấp oxy, giúp hỗ trợ hệ bạch huyết lưu chuyển dịch đến và nuôi dưỡng các mô tế bào. Nhờ đó giúp tăng cường các dưỡng chất cho các tế bào da. Quá trình này được các chuyên gia đánh giá là tốt cho da và cả tóc. Máu huyết được lưu thông tuần hoàn bình thường. Không gặp các tình trạng như tắc nghẽn là điều kiện vô cùng lý tưởng để có thể phát triển một cơ thể khỏe mạnh.

Giúp tóc phát triển khỏe mạnh

Một môi trường da đầu khỏe mạnh là điều kiện khá lý tưởng để mái tóc có thể được phát triển khỏe mạnh. Những động tác massage sẽ kích thích nhẹ nhàng vào chân và nang tóc. Giúp tóc được mọc nhanh dài, nhiều và dày hơn. Quá trình gội đầu massage kết hợp với bấm huyệt cũng giúp máu và chất dinh dưỡng trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Giúp nuôi dưỡng tóc từ phần gốc đến ngọn, giúp hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn.

Tăng hiệu suất làm việc

Tuy những động tác massage chỉ được thực hiện ở bên ngoài da đầu của chúng ta. Nhưng nó lại có tác động tích cực lên chính phần vỏ đại não của chúng ta – nơi được xem là chứa khá nhiều dây thần kinh. Những tác động này sẽ giúp cân bằng quá trình hưng phấn và ức chế. Nhằm tăng cường sức khỏe của chúng ta luôn ở trạng thái tốt nhất, đồng thời thì gội đầu massage vùng đầu còn giúp chúng ta dễ dàng thích nghi nhanh chóng với mọi thay đổi của môi trường xung quanh.

Kéo dài tuổi thọ, phòng ngừa bệnh tật

Tuy không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn cho việc kéo dài tuổi thọ nhưng các động tác massage cũng đóng góp một phần trong quá trình chống lão hoá của toàn bộ cơ thể.

Hệ thống huyệt đạo, mạch máu trải dài trên khắp phần đầu. Tất cả sẽ được tác động khi bạn thực hiện các động tác massage cho phần đầu. Một vài huyệt vị như bách hộ, não hộ, tiền đình, ngọc chẩn… là những huyệt nằm ở vùng trên của da đầu. Khi chúng ta tác động lực lên vùng này tuy không có được tác động hiệu quả như châm cứu nhưng việc gội đầu thư giãn cũng có tác dụng thông kinh hoạt lạc giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị những căn bệnh thường gặp ở chúng ta như suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hay quên…

Tìm hiểu thêm: Bạn đã biết những điều này về gội đầu thảo dược?
 

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...