Top 5 loại trà dưỡng sinh phục hồi sức khỏe

Top 5 loại trà dưỡng sinh phục hồi sức khỏe

Mỗi thói quen sinh hoạt hằng ngày của bạn đều có tác động lên sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Nếu mỗi ngày bạn uống đều đặn một cốc trà dưỡng sinh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe rõ rệt. Bởi từ lâu, các loại trà thảo mộc đã được sử dụng rộng rãi trong Đông y như một phương thuốc tự nhiên. Giúp chăm sóc sức khỏe, an thần.

Tìm hiểu về trà dưỡng sinh

Trà dưỡng sinh đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ nay. Tuy nhiên các loại trà thảo mộc này hoàn toàn không chỉ riêng các loại trà từ cây trà thông dụng như chúng ta đã biết như trà xanh, trà đen, trà ô long, được ủ từ lá của cây trà. 

Mặt khác, thế giới trà thảo mộc rộng lớn hơn rất nhiều, như các loại trà được làm từ trái cây khô, trà hoa, gia vị hoặc cây cỏ. Điều này có nghĩa là các loại trà thảo mộc có thể có nhiều hương thơm và hương vị khác nhau, tạo ra một sự thay thế hấp dẫn cho đồ uống có đường hoặc nước.

Trà gừng - Top 5 loại trà dưỡng sinh phục hồi sức khỏe

Đứng vị trí đầu tiên trong top 5 loại trà dưỡng sinh nên sử dụng là trà gừng. Một thức uống cay và có hương vị, nó có chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật. Nó cũng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch, nhưng nó được biết đến nhiều nhất là một phương thuốc hiệu quả cho chứng buồn nôn.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng uống trà gừng có hiệu quả trong việc làm giảm buồn nôn, đặc biệt là trong thời kỳ đầu mang thai. Nó cũng có thể làm giảm buồn nôn do các phương pháp điều trị ung thư và đặc biệt là say tàu xe. Bằng chứng cũng cho thấy rằng trà gừng có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày và làm giảm chứng khó tiêu hoặc táo bón.

Trà hoa cúc

Nếu bạn bị chứng mất ngủ kinh niên thì trà hoa cúc là giải pháp hoàn hảo. Với tác dụng an thần và thường được sử dụng cho một giấc ngủ ngon. 

trà hoa Cúc dưỡng sinh

Hoa cúc có thể không chỉ có lợi cho giấc ngủ, nó cũng được cho là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ gan. Một số nghiên cứu cho thấy hoa cúc có thể giúp chống tiêu chảy và loét dạ dày. Bên cạnh đó trà dưỡng sinh hoa cúc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và giảm thiểu lượng đường trong cơ thể.

Trà Atiso đỏ - Top 5 loại trà dưỡng sinh phục hồi sức khỏe

Trà Atiso đỏ có đặc tính chống vi-rút với các chủng cúm gia cầm. Tuy nhiên vẫn đang dừng ở mức nghiên cứu trong ống nghiệm.

Bên cạnh đó trà dưỡng sinh atiso đỏ còn cho thấy các tác động lên lượng lipid trong cơ thể. Giúp điều hòa lượng cholesterol trong máu. Cuối cùng là hỗ trợ cân bằng huyết áp.

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại trà dưỡng sinh được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.

trà bạc hà dưỡng sinh

Dù nó được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa nhưng nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng vi-rút. 

Hầu hết các tác dụng này chưa được nghiên cứu cụ thể ở người, vì vậy chưa thể xác minh một cách chính xác những công dụng này của trà bạc hà. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã xác nhận tác dụng có lợi của bạc hà đối với hệ tiêu hóa.

Trà hoa hồng - Top 5 loại trà dưỡng sinh phục hồi sức khỏe

Trà hoa hồng chứa nhiều vitamin C và các hợp chất thực vật có lợi. Các hợp chất thực vật này, cùng với một số chất béo nhất định được tìm thấy trong nụ hoa hồng chứa các đặc tính chống viêm. Bột hoa hồng được xem là có lợi trong việc giảm viêm ở những người bị viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có hiệu quả trong việc giảm viêm và các triệu chứng liên quan, bao gồm cả đau.

trà hoa hồng dưỡng sinh

Trà hoa hồng cũng có tác dụng trong việc giúp giảm trọng lượng cơ thể, vì một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 32 người thừa cân cho thấy rằng uống chiết xuất trà hoa hồng dẫn đến giảm chỉ sổ BMI và mỡ bụng.

Hãy thử thay đổi các thức uống có gas, có cồn hằng ngày bằng các loại trà dưỡng sinh thảo mộc. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi cơ thể rõ rệt trong thời gian ngắn.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...