Massage trị liệu đau vai gáy phục hồi sức khỏe

Massage trị liệu đau vai gáy phục hồi sức khỏe

Với cuộc sống nhiều bộn bề như hiện nay, đau nhức vai gáy luôn là vấn đề thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là những người làm việc văn phòng hay những khách hàng có dấu hiệu của những bệnh về xương khớp. 

Thông thường chúng ta sẽ làm ngơ với tình trạng này. Nhưng nếu việc đau nhức lặp lại thường xuyên, bạn không nên chủ quan. Vì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý bên tròn. Bài viết này hãy cùng tìm hiểu về phương pháp massage trị liệu đau vai gáy giúp thư giãn các khối cơ, giảm thiểu khả năng thoái hóa xương khớp đang dần xuất hiện nhiều hơn ở người trẻ.

Nguyên nhân dẫn đến đau nhức vai, gáy?

Chúng ta ở thời buổi hiện đại. Đặc biệt là các chị em vừa phải làm việc ngoài xã hội cũng như đảm đương các công việc nội trợ trong gia đình. Chắc chắn với cường độ áp lực công việc như vậy, tình trạng đau mỏi cổ, vai, gáy xuất hiện là không thể tránh khỏi. Điều này xuất phát từ sự thiếu vận động khiến máu không được lưu thông tốt.

Đối với dân văn phòng. Việc ngồi sai tư thế trong vài giờ đồng hồ liên tiếp sẽ khiến các dây thần kinh bị chèn ép, gây đau nhức, mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm hiệu quả công việc giảm sút.

Việc đau nhức ở các nhóm cơ cổ, vai, gáy thông thường sẽ có thể tự khỏi nhưng nếu lặp đi lặp lại sẽ dễ bị viêm khớp ổ bả vai, dính khớp.

Lợi ích của massage trị liệu đau vai gáy

Massage trị liệu đau vai gáy có thể được thực hiện ngay tại nhà. Nhưng nếu bạn làm sai cách có thể dẫn đến những tác hại đi kèm. Vì vậy hãy tìm hiểu về quy trình của Hegol được nghiên cứu và tư vấn từ các bác sĩ kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. 

Kỹ thuật viên sẽ tác động trực tiếp đến các nhóm cơ ở cổ, vai, gáy. Khiến chúng trở nên mềm dẻo hơn, tăng khả năng phục hồi và tuần hoàn máu ở các vị trí này.

Lúc này, cơ thể sẽ dần nóng lên. Vì lượng máu được tuần hoàn liên tục. Các nhóm cơ sẽ phục hồi lại trạng thái ban đầu đem lại cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Bên cạnh đó, việc kết hợp tinh dầu thiên nhiên sẽ luộn mang lại những mùi hương dễ chịu cho tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn.

Ngoài các lợi ích giảm đau nhức tức thời. Massage trị liệu đau vai gáy theo phương pháp đông y còn đem lại nhiều lợi ích lâu dài:

  • Hỗ trợ trị liệu. Phòng các bệnh về thoái hoá cột sống cổ, lưng.

  • Giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Giảm thiểu tình trạng mất ngủ, mỏi mệt

  • Chống lại chứng nhồi máu cơ tim. Bình ổn hoạt động của bán cầu não.

  • Làm mềm các mô cơ và tổn thương vùng vai, gáy.

  • Điều hòa khí huyết, tuần hoàn máu

Quy trình massage trị liệu đau vai gáy tại Hegol

Đến với Dưỡng sinh Đông y Hegol, bạn sẽ được chuyên viên tư vấn hỏi thăm tình trạng sức khỏe, nhu cầu bản thân và đưa ra liệu trình phù hợp. 

Quy trình tại Hegol là quy trình khép kín với các động tác massage được thực hiện liền mạch. Kỹ thuật viên sẽ dùng lực nhẹ tác động trực tiếp lên vùng cổ, vai, gáy. Giúp các nhóm cơ ở đây được thả lỏng.

Tiếp đến sẽ thay phiên các động tác: dùng tay nắm nhẹ, dùng cùi chỏ tay, dùng ngón tay day-ấn huyệt, xoa bóp các huyệt đạo cổ, vai, gáy

Cuối cùng sẽ dùng hai bàn tay massage nhẹ nhàng. Lau lại bằng khăn ấm và kết thúc bằng một tách trà thơm.

Theo lời khuyên từ đội ngũ bác sĩ thì mỗi chúng ta nên thực hiện ít nhất 2 liệu trình/1 tuần để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Cũng như nhanh chóng phục hồi sức khỏe, duy trì một thói quen sức khỏe cho bản thân. 

Lưu ý khi massage trị liệu đau vai gáy

Việc massage sẽ hạn chế với một số đối tượng khách hàng như: người lớn tuổi có nhiều tiền sử bệnh lý quá nặng, phụ nữ mang thai, người nhạy cảm với sức nóng lên da,..

Trong trường hợp đau vai gáy do các bệnh liên quan đến chèn ép tủy sống ở vùng cổ như u tủy, viêm tủy, thoát vị đĩa đệm thể trung tâm... thì bạn không được thực hiện xoa bóp, bấm huyệt bởi khi thực hiện phương pháp massage xoa bóp, bấm huyệt trong trường hợp này có thể khiến cơn đau và các triệu chứng đi kèm trở nên nghiêm trọng, dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Bấm huyệt điều trị đau vai gáy chỉ là biện pháp hỗ trợ và đem lại hiệu quả tạm thời vì thế bạn nên phải có cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, thay đổi tư thể làm việc, tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng nhằm khắc phục cơn đau triệt để.

Khi bấm huyệt cần phải cắt ngắn móng tay, vệ sinh sạch sẽ hạn chế tình trạng bị xây xước, chạy máu, bầm tím da. Đồng thời không được tác động lên vùng da đang bị viêm nhiễm, lở loét, vết thương hở.

Tùy thuộc vào từng khu vực, vị trí thì bạn cần phải tác động điều chỉnh lực vừa phải tránh những tổn thương không đáng có
Xoa bóp bấm huyệt chỉ thích hợp trong trường hợp bệnh nhẹ đến trung bình còn nếu bệnh tiến triển nặng thì bạn cần phải tìm đến các cơ sở y tế để được kiểm tra, chẩn đoán, đưa ra phương pháp điều trị thích hợp để có thể điều trị triệt để và ngăn ngừa nguy cơ biến chứng.

Bạn nên nói rõ tình trạng của bản thân khi gặp tư vấn viên để được tư vấn lộ trình phù hợp nhất. Và phương pháp này sẽ có hiệu quả rõ rệt khi sử dụng liệu trình dài hạn, không thể có tác quả khi làm ngày 1, ngày 2. Hegol hân hạnh được đồng hành cùng con đường chăm sóc sức khỏe của bạn.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...