Hướng dẫn massage, xoa bóp, ấn huyệt trị liệu tại nhà hiệu quả

Hướng dẫn massage, xoa bóp, ấn huyệt trị liệu tại nhà hiệu quả

Nhu cầu massage trị liệu ngày càng được tăng cao trong cuộc sống hiện nay. Điều này dễ dàng giải thích bởi sự hiệu quả, các lợi ích rõ rệt cho sức khỏe mà massage mang lại. Nhưng nếu công việc quá bộn bề khiến bạn không thể sắp xếp thời gian để đến các spa chăm sóc sức khỏe thì đừng lo lắng. Bài viết này Hegol sẽ giới thiệu bạn quy trình massage trị liệu tại nhà một cách chi tiết nhất.

Quy trình massage trị liệu tại nhà

Bước 1: Xoa bóp nhẹ nhàng toàn cơ thể

Đầu tiên, bạn cần phải thả lỏng cơ thể và xoa bóp nhẹ nhàng toàn thân. Điều này sẽ giúp cơ thể đi vào trạng thái thư thái nhất. Giúp làm mềm các khớp cơ bị co cứng lâu ngày, dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ tinh dầu ở bước 2 một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó bước này còn giúp tinh thần quên đi mọi muộn phiền, tận hưởng việc massage một cách trọn vẹn.

Bước 2: Thoa tinh dầu thảo dược lên cơ thể

Tiếp theo, để quy trình massage trị liệu tại nhà được hiệu quả, bạn không thể bỏ qua các loại tinh dầu thảo dược chuyên dùng cho massage.

Bạn cho tinh dầu vào trong hai lòng bàn tay và tiến hành thoa đều lên cơ thể. Những vùng da bị đau nhức nhiều nên được sử dụng lượng tinh dầu nhiều hơn. Bước này sẽ giúp làn da trở nên mềm mại và có độ trơn. Góp phần giúp các động tác massage tiếp theo được dễ dàng. Không những thế những dưỡng chất từ tinh dầu kèm với mùi hương dễ chịu sẽ làm tinh thần trở nên thư thái hơn.

Bước 3: Thực hiện các bước massage trị liệu tại nhà

Đến với phần chính, bạn sẽ thực hiện các động tác massage với lực nhẹ và tăng dần lực theo từng vùng cụ thể. Cụ thể, các vùng với lớp da dày như lưng, chân cần được tác động lực mạnh, xuyên vào các phần khớp. Ngược lại các vùng da mỏng và nhạy cảm như cổ, bụng, tay cần những động tác nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương.

Một gợi ý cho bạn đó là sử dụng thêm khăn nóng để chườm vào các vùng da bị đau nhức sẽ giúp mô, khớp được làm mềm một cách tự nhiên. Giúp quy trình massage trị liệu tại nhà của bạn đạt hiệu quả.

Bước 4: Day ấn huyệt, đả thông kinh lạc

Bước này rất quan trọng vì các huyệt đạo trong cơ thể đều có liên kết đến các cơ quan trong cơ thể. Vì thế tác động vào các huyệt này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết. Dùng ngón cái để bấm huyệt cho những vùng như vai, ngực, bụng, tay. Bằng cách lấy ngón tay cái làm trụ rồi thực hiện day đều khu vực nhức mỏi đến khi da bắt đầu ửng đỏ thì dừng lại.

Dưới đây là video hướng dẫn về việc dây ấn huyệt cho người hay mất ngủ. 

Nguồn: TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Bước 5: Massage vùng bụng

Massage bụng là kỹ thuật đặc biệt quan trọng bạn cần lưu ý khi bạn massage trị liệu tại nhà. Bởi thực hiện đúng cách không những giúp thư giãn mà còn giúp chị em giảm mỡ và bụng trở nên săn chắc hơn. Về cơ bản, bạn nên bắt đầu massage ở bụng bằng các thao tác xoa bóp theo hình tròn. Dùng lòng bàn tay xoa đều nhẹ nhàng từ vùng ngực rồi di chuyển xuống bụng và sang hai bên.

Bạn có thể quan tâm:

Bước 6: Massage mặt

Để kết thúc một quy trình massage, bước massage mặt là điều không thể thiếu. Khuôn mặt được massage đều đặn sẽ giúp cơ mặt săn chắc. Vùng da ở đây nhờ các quá trình vuốt căng sẽ giảm thiểu khả năng lão hóa. Da dẻ sẽ hồng hào, tươi tắn hơn.

Để thực hiện massage mặt, bạn di chuyển các ngón tay theo hướng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Dùng bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng và ấn nhẹ vào xương mặt. Kết thúc quá trình massage mặt với thao tác vỗ nhẹ hoặc dùng các đầu ngón tay di chuyển khắp mặt. Những động tác này sẽ giúp máu huyết được lưu thông, cơ mặt thư giãn và làm dịu da rất tốt.

Trên đây là những chia sẻ từ nhà Hegol giúp bạn có thêm kiến thức khi cần massage trị liệu tại nhà. Bạn nên dành mỗi tuần khoảng 30p - 1 tiếng để

massage trị liệu tại nhà

. Giúp cơ thể hồi phục sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng nhé.

Bạn có thể quan tâm:

Bài trước

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

7 cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây hiệu quả tại nhà

Đau vai gáy là một vấn đề phổ biến mà nhiều người trải qua trong cuộc sống hàng ngày. Ngồi lâu trước máy tính, công việc căng thẳng,...

Hội chứng cổ vai cánh tay - Cách nhận biết và phương pháp trị liệu

Hội chứng cổ vai cánh tay là một tình trạng y tế phổ biến, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đây là một tình...

Huyệt Thái Khê - Bí quyết châm cứu đúng điểm hỗ trợ sức khỏe

Huyệt Thái Khê là một trong những điểm huyệt quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Nó nằm ở vị trí đặc biệt trên cơ thể,...

Cách massage mũi giúp sống mũi cao tự nhiên tại nhà

Bạn muốn có một sống mũi cao, đẹp và hài hòa với khuôn mặt của mình? Massage mũi là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp...