Học ngay cách massage body chuyên nghiệp ngay tại nhà

Học ngay cách massage body chuyên nghiệp ngay tại nhà

Cuộc sống làm bạn quá bận rộn để dành thời gian đến các spa dưỡng sinh đông y chăm sóc sức khỏe. Đừng lo lắng, đọc ngay cách massage body chuyên nghiệp trong bài viết này nhé.. Qua đó bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để cải thiện, phục hồi sức khỏe. Bởi lẽ các phương pháp massage nói chung đều tác động đến xương khớp, huyệt đạo làm quá trình lưu thông khí huyết được diễn ra liền mạch hơn.

Tác dụng của massage body

Giảm ngay các cơn đau nhức âm ỉ

Xoa bóp, massage vào các vùng da, nhóm cơ bị đau nhức sẽ có tác dụng làm mềm chúng trước mắt. Sau khi cơ đã được giãn ra, cơ thể sẽ bắt đầu cảm nhận được lực rõ hơn từ các động tác massage. Qua đó kích thích quá trình lưu thông khí huyết, giảm đau hiệu quả.

Ví dụ với những chứng đau nửa đầu, bạn có thể cân nhắc đến việc massage. Những người bị chứng đau nửa đầu sẽ ngủ ngon hơn và ít bị đau nửa đầu hơn sau một thời gian xoa bóp.

Hỗ trợ trị liệu xương khớp do vận động, bệnh lý lâu ngày

Học được cách massage body chuyên nghiệp có thể làm giảm chứng viêm của các cơ xương bị tổn thương trong quá trình tập luyện. Cũng như bệnh lý lâu ngày. Các động tác xoa bóp có thể làm giảm chứng viêm cơ, thường là nguyên nhân gây đau nhức sau khi tập thể dục. Tác dụng của xoa bóp tương tự như tác dụng của thuốc chống viêm, có thể làm cho vết sưng dần biến mất.

Tái tạo làn da, trẻ hóa cơ thể

Một công dụng không kém phần quan trọng khi áp dụng cách massage body chuyên nghiệp là giúp cải thiện sắc vóc. Như đã nói ở trên, massage có thể kích thích lưu thông máu. Đó là lý do massage và xoa bóp có thể làm cho khuôn mặt của bạn trông khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó các động tác day, vuốt, làm căng sẽ giúp căng các vùng da, giảm thiểu nếp nhăn, chảy xệ.. Thúc đẩy quá trình thải độc tố, tiếp nhận dinh dưỡng tốt hơn. Cơ thể bạn sẽ trông tràn đầy sức sống hơn trông thấy sau một thời gian áp dụng.

Cách massage body chuyên nghiệp

Động tác day, miết, ấn huyệt

Day miết và ấn huyệt là những động tác chủ đạo trong cách massage body chuyên nghiệp. Kích thích sâu đến da và các huyệt đạo. Đặc biệt đối với cơ, gân, dây chằng, mạch máu, dây hoặc đám rối thần kinh. Day miết có tác dụng làm giãn mạch và tăng tuần hoàn máu ở sâu; tăng dinh dưỡng cho các tổ chức cơ và thần kinh; chống teo cơ, làm săn chắc cơ.

Cách thực hiện:

  • Day: Dùng mô gốc bàn tay, ngón út, ngón cái ấn nhẹ xuống da người bệnh và di chuyển theo hình tròn. Thường diễn biến chậm, nặng hay nhẹ, lớn hay nhỏ tùy theo tình trạng bệnh. Đây là một thủ thuật mềm, được sử dụng ở những nơi có cảm giác đau và nhiều cơ. Tác dụng giảm đau.

  • Miết: Dùng đầu ngón tay cái bóp vào da người bệnh rồi xoa theo hướng thẳng. Tay của chuyên viên massage di chuyển để kéo da của bệnh nhân. Động tác này thường được sử dụng trên đầu, bụng và các chi.

  • Ấn huyệt: Dùng đầu ngón tay tác động trực tiếp vào các huyệt đạo trên cơ thể. Lực tác động sẽ từ khá mạnh đến mạnh nhằm kích thích các huyệt đạo được hiệu quả

Động tác bóp, véo

Sau những động tác với cường độ mạnh sẽ là động tác nắn bóp, véo. Có tác dụng chính đến các cơ, dây chằng, gân, các mô xung quanh khớp. Nắn bóp giúp mạch máu giãn nở; tăng dinh dưỡng cho mô cơ, chống teo cơ, bóp mạnh làm tăng trương lực cơ. Đây là phương pháp tốt để nuôi dưỡng mô cơ. Nó cũng được coi là hình thức vận động thụ động cho cơ. Xoa bóp trực tiếp lên gân, dây chằng hay dây thần kinh được sử dụng rộng rãi trong việc chống đau, chống co cứng, kích thích cơ – dây thần kinh bị liệt,…

Cách massage body chuyên nghiệp với động tác véo, bóp:

  • Véo: Dùng ngón cái và ngón trỏ véo và kéo da lên, 2 tay làm liên tiếp khiến da của bệnh nhân luôn có vẻ như được cuộn lại giữa các ngón tay của chuyên viên massage. Hoặc sử dụng nó trên lưng và trán.

  • Bóp: Dùng ngón tay cái và các ngón khác bóp vào cơ hoặc gân bị ảnh hưởng. Có thể bóp bằng hai, ba, bốn hoặc năm ngón tay. Có thể vừa bóp vừa kéo nhẹ lên, không nên dùng lực ở đầu ngón tay sẽ gây đau mà nên dùng lực ở đốt ngón tay thứ 3 để bóp. Động tác này được sử dụng trên cổ, vai, sau gáy, nách và các chi. Lực bóp mạnh hay nhẹ tùy từng trường hợp cụ thể.

 

 

Video hướng dẫn massage tại nhà giảm đau lưng - nguồn: AYOFA

Lưu ý khi thực hành cách massage body chuyên nghiệp

  • Không xoa bóp vết thương.

  • Không áp dụng trên phụ nữ mang thai, người mắc bệnh lý đặc thù về xương khớp

  • Nếu bạn không khỏe, hoặc nếu đối tượng mát-xa bị thương hoặc bị bệnh, không thực hiện mát-xa.

  • Tránh phía sau khớp gối, nơi có nhiều cấu trúc quan trọng không được bảo vệ bởi các mô hoặc cơ và rất dễ bị chấn thương.

  • Khi xoa bóp vùng lưng dưới, hãy dùng lực nhẹ. Không có xương sườn để bảo vệ các cơ quan nội tạng.

  • Không xoa bóp chân có mạch máu có vấn đề.

Bài viết này đã hướng dẫn bạn cách massage body chuyên nghiệp. Qua đó bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để cải thiện, phục hồi sức khỏe một cách an toàn nhất.

Bạn có thể quan tâm

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

7 cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây hiệu quả tại nhà

Đau vai gáy là một vấn đề phổ biến mà nhiều người trải qua trong cuộc sống hàng ngày. Ngồi lâu trước máy tính, công việc căng thẳng,...

Hội chứng cổ vai cánh tay - Cách nhận biết và phương pháp trị liệu

Hội chứng cổ vai cánh tay là một tình trạng y tế phổ biến, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đây là một tình...

Huyệt Thái Khê - Bí quyết châm cứu đúng điểm hỗ trợ sức khỏe

Huyệt Thái Khê là một trong những điểm huyệt quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Nó nằm ở vị trí đặc biệt trên cơ thể,...

Cách massage mũi giúp sống mũi cao tự nhiên tại nhà

Bạn muốn có một sống mũi cao, đẹp và hài hòa với khuôn mặt của mình? Massage mũi là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp...