Dưỡng Sinh Đông Y: Tác dụng, và lợi ích trong trị liệu lành tính

Dưỡng Sinh Đông Y: Tác dụng, và lợi ích trong trị liệu lành tính

Dưỡng sinh đông y là phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hoàn toàn tự nhiên và an toàn cho mọi lứa tuổi. Khái niệm này đã tồn tại rất lâu trên thế giới và được khách hàng Việt Nam tin tưởng nhiều năm trở lại đây như là phương pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Cùng tìm hiểu những giá trị tích cực mà dưỡng sinh đông y mang lại cho chúng ta trong bài viết này nhé.

Nguồn gốc và lịch sử phát triển của đông y

Là một bộ phận của nền y học cổ truyền Trung Quốc hàng ngàn năm trước, chúng ta dễ dàng nhận thấy việc sử dụng đông y để chẩn đoán và điều trị bệnh được mô phỏng qua các bộ phim. Lúc bấy giờ, con người đã biết vận dụng https://lehuutrac.edu.vn/hoc-thuyet-am-duong-hoc-thuyet-ngu-hanh-hoc-thuyet-thien-nhan-hop-nhat-2.htmlthuyết âm dương, ngũ hành, các hiện tượng tự nhiên, bài thuốc dân gian vào chữa bệnh.

Quan điểm chữa bệnh trong đông y là giúp cân bằng, điều hòa cho cơ thể. Từ đó xây dựng một nền tảng sức khỏe lâu dài. Đây cũng chính là điểm khác biệt rõ rệt với Tây y.

Phương pháp điều trị, chăm sóc sức khỏe nhằm cải thiện và hồi phục cho cơ thể nhanh chóng trong khoảng thời gian ngắn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy tiếp theo là đông y chữa bệnh dựa trên thuyết âm dương - ngũ hành còn Tây y sẽ dựa trên nền tảng giải phẫu học và sinh lý. Khoa học hiện đại kết hợp các dụng cụ, thiết bị y tế chuyên dụng.

Dù nguồn gốc, quy trình khác nhau như vậy nhưng ngày nay Đông y và Tây y vẫn duy trì được mối quan hệ mật thiết trong điều trị bệnh, giúp cải thiện nhanh chóng sức khỏe cho con người.

Dưỡng sinh đông y là gì?

Dưỡng sinh đông y có thể hiểu đơn giản là quy trình xoa bóp, day - ấn huyệt giúp làm mềm các nhóm cơ bị co cứng, qua đó sẽ đả thông đường kinh lạc toàn cơ thể giúp thư giãn cơ bắp, bài trừ độc tố, cải thiện sức khỏe về cả thể chất và tinh thần.

Chúng ta có thể tách khái niệm này thành hai phần là Dưỡng và Sinh. Dưỡng là sự bảo dưỡng, điều dưỡng còn sinh là sinh tồn, sự sống. Do đó dưỡng sinh đông y là phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe nhằm bảo dưỡng sự sống và sinh trưởng của con người. Vì lẽ đó nên càng ngày con người càng tìm đến đông y nhiều hơn khi xuất hiện các cơn đau trong cơ thể.

Dưỡng sinh đông y và những lợi ích thiết thực

Sự kết hợp hài hòa giữa các bài xoa bóp bấm huyệt cùng những phương thuốc thảo dược đã giúp dưỡng sinh đông y mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe, cuộc sống của chúng ta.

Làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể luôn trẻ trung năng động

Con người nói chung và các chị em phụ nữ nói riêng luôn rất quan tâm về sắc đẹp cũng như tình trạng da của bản thân. Với liệu trình dưỡng sinh đông y kết hợp với xoa bóp day ấn huyệt toàn thân sẽ giúp làm căng các vùng da của bạn, làm chậm quá trình lão hóa da, hạn chế nếp nhăn, thâm sạm. Không những thế các dưỡng chất từ tinh dầu thảo dược khi thấm vào da sẽ giúp da thêm hồng hào, bật tone da.

Tăng cường đề kháng, cân bằng thể trạng cơ thể

Dưỡng sinh đông y nhờ tác động trực tiếp đến ngũ quan trong cơ thể sẽ giúp bổ sung khí huyết, dưỡng ẩm, điều hòa âm dương. Đồng thời sẽ bài trừ hàn ẩm, khống chế khí lạnh xâm nhập vào bên trong. 

Thông qua các quy trình xoa bóp day ấn huyệt. Cơ thể bạn sẽ được khai thông kinh mạch, tăng cường lưu thông khí huyết. Qua đó hạn chế các bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Duy trì sử dụng liệu trình sẽ giúp cân bằng thể trạng cơ thể, tạo thói quen sức khỏe cho bạn.

Thư giãn tinh thần, giải tỏa stress

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng đối mặt với nhiều áp lực trong công việc và cuộc sống. Chính những thói quen sinh hoạt thiếu khoa học như ngồi nhiều, ít vận động, vận động với cường độ lớn trong một thời gian dài,..là những nguyên nhân làm cơ thể suy nhược, mệt mỏi, từ đó dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng.

Chính vì thế tìm đến các liệu trình dưỡng sinh đông y sẽ giúp bạn cải thiện, phục hồi dần dần và thay đổi các thói quen sinh hoạt không tốt cho sức khỏe, hướng đến cuộc sống lành mạnh hơn.

Dưỡng sinh Đông y trong trị liệu

Dưỡng sinh Đông y là một phương pháp trị liệu không dùng thuốc và rất lành tính. Trong đó có thể điều trị tốt các căn bệnh về cơ xương khớp và thần kinh hiệu quả.

Đau mỏi cổ vai gáy

Quy trình tại Hegol là quy trình được chọn lọc và tham khảo từ các phương pháp được các bệnh viện YHCT thực hiện. Quy trình sẽ tác động từ da > cơ > huyệt > khớp. 

Với các động tác xoa bóp được thực hiện liền mạch. Kỹ thuật viên sẽ dùng lực nhẹ tác động trực tiếp lên vùng cổ, vai, gáy. Giúp các nhóm cơ ở đây được thả lỏng.

Tiếp đến sẽ thay phiên các động tác: dùng tay nắm nhẹ, dùng cùi chỏ tay, dùng ngón tay day-ấn huyệt, xoa bóp các huyệt đạo cổ, vai, gáy. Và cuối cùng là các động tác vận động khớp ở vùng cổ vai gáy. 

Đau mỏi vùng thắt lưng

Với các quy trình giống như trị liệu cổ vai gáy, bạn sẽ được các trị liệu viên tác động một lực vừa đủ vào các huyệt ở vùng thắt lưng và chân. Giúp lưu thông khí huyết và thuyên giảm nhanh các cơn đau mỏi. 

Trị liệu toàn thân bằng dưỡng sinh Đông Y

Đây là một dịch vụ rất được ưa thích tại Hegol. Nếu bạn cảm thấy cơ thể hơi nhức mỏi và uể ải. Thì liệu trình này rất phù hợp cho bạn. Đây là một liệu pháp trị liệu toàn thân. Nơi mà các vùng trên cơ thể như đầu, vai gáy, lưng, tay và chân sẽ được tác động và thư giãn. 

Liệu pháp trị liệu toàn thân sẽ thực theo quy trình chuẩn theo Y học cổ truyền. Trị liệu viên sẽ được tác động từ ngoài vào trong, từ nông đến sâu. Từ da, cơ, huyệt và khớp. Kết hợp với việc chườm ấm bằng các túi thảo dược. Sẽ giúp cơ thể có thể nhanh chóng phục hồi và tràn đầy năng lượng.

trị liệu toàn thân dưỡng sinh đông y

Huyệt đạo là các móc nối liên kết đến các cơ quan trong cơ thể. Chính vì thế xoa bóp bấm huyệt sẽ tác động trực tiếp đến quá trình hoạt động của lục phủ ngũ tạng nói chung. Từ đó giúp lưu thông, dòng sinh "khí" được chảy. Các cơn đau sẽ từ từ thuyên giảm. Mang lại cảm giác nhẹ nhõm và sảng khoái.

Thông qua bài viết này, Hegol muốn nhắn nhủ đến bạn hãy biết quan tâm và chăm sóc sức khỏe của mình hơn. Khi có dấu hiệu đau nhức, mệt mỏi trong cơ thể thì đừng chủ quan và hãy đi khám, nghe tư vấn từ các chuyên gia y tế. Cuối cùng nếu bạn tin tưởng hoặc đang muốn tìm hiểu thêm về dưỡng sinh đông y thì Dưỡng sinh Đông y Hegol sẽ rất vui nếu được đồng hành cùng bạn trong con đường chăm sóc sức khỏe dài hạn này.

Có thể bạn quan tâm

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...