Đau mỏi vai gáy là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Đau mỏi vai gáy là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Đau mỏi vai gáy là tình trạng bắt nguồn từ các thói quen sinh hoạt hằng ngày dẫn đến đau nhức. Về lâu dài sẽ là tiền đề cho các chứng căng cơ, khó vận động hoặc nặng hơn là hoại tử các vùng khớp nếu không điều trị kịp thời.

Đau mỏi vai gáy là gì?

Đau mỏi vai gáy là cảm giác đau hoặc khó chịu ở vùng vai và gáy. Các triệu chứng thường bao gồm cảm giác đau, kích thích, khó chịu hoặc cứng cổ và có thể lan ra từ vùng vai đến cổ và đầu.

đau cổ vai gáy là gì

Nguyên nhân và triệu chứng đau mỏi vai gáy ở người bệnh

Có nhiều nguyên nhân có thể gây đau mỏi vai gáy, sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Tình trạng căng thẳng cơ và cơ khớp: Khi chúng ta làm việc với tư thế không chính xác, cần phải ngồi hoặc đứng trong thời gian dài hoặc thực hiện các hoạt động nặng tay, thì có thể gây căng thẳng cơ bắp và khớp cổ vai gây đau mỏi.

  • Tổn thương mô mềm: Chấn thương cổ, tai nạn xe cộ, tai nạn thể thao hoặc một va chạm nhỏ cũng có thể dẫn đến đau mỏi vai gáy.

  • Bệnh lý cột sống cổ: Nhiều bệnh lý ở cột sống cổ như thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa khớp cổ, thoát vị đĩa đệm có thể gây ra đau mỏi vai gáy.

  • Các bệnh về cơ bắp và dây thần kinh: Các bệnh như viêm cơ bắp, viêm khớp, đau dây thần kinh cũng có thể gây ra đau mỏi vai gáy.

  • Stress và tâm lý: Stress, mệt mỏi và tâm lý có thể làm cho các cơ trở nên căng thẳng và gây ra đau mỏi vai gáy.

căng thẳng là nguyên nhân gây đau vai gáy

Các triệu chứng thường gặp

Các triệu chứng thường gặp của đau mỏi vai gáy bao gồm đau nhức, đau kéo dài, giảm khả năng di chuyển, cảm giác tê hoặc nhức nhối ở vùng vai và gáy. Nếu triệu chứng của bạn kéo dài hoặc trở nên nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Biện pháp phòng ngừa và điều trị đau mỏi vai gáy

  • Thực hiện các bài tập giãn cơ: Điều này giúp giảm cơn đau và cải thiện tình trạng cơ bắp căng thẳng trong vai và gáy.

  • Điều chỉnh tư thế ngồi và làm việc: Sử dụng ghế có độ cao phù hợp, đặt màn hình máy tính ở vị trí đúng, hạn chế ngồi quá lâu và thường xuyên thay đổi tư thế.

  • Tập thể dục thường xuyên: Thể dục đều đặn giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân và cải thiện tình trạng đau mỏi.

  • Sử dụng băng gạc hoặc bó bột y tế: Nếu bị đau mỏi, bạn có thể sử dụng băng gạc hoặc bó bột y tế để hỗ trợ và giảm đau.

  • Sử dụng nhiệt hoặc lạnh: Nhiệt có thể giúp giãn cơ và giảm đau, trong khi lạnh có thể giúp làm giảm sưng tấy và giảm đau.

  • Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu đau mỏi không giảm sau khi thực hiện các biện pháp trên, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Điều trị bằng vật lý trị liệu: Nếu đau mỏi trở nên nghiêm trọng, bạn có thể tham khảo đến các liệu pháp vật lý trị liệu như siêu âm, xoa bóp, day ấn huyệt, liệu pháp nóng hoặc lạnh.

giảm đau cổ vai gáy bằng đông y

Ngoài các biện pháp trên, việc giảm stress và đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị đau mỏi vai gáy. 

>>> Tìm hiểu thêm: Cách Điều Trị Đau Cổ Vai Gáy Hiệu Quả Bằng Phương Pháp YHCT (Đông Y)

Dưỡng sinh Đông y Hegol hỗ trợ trị liệu đau mỏi vai gáy

Hegol theo đuổi phương pháp điều trị không dùng thuốc dựa trên nền tảng Y học cổ truyền Việt Nam. Đây là một phương pháp lành tính và không tác dụng phụ. 

Các cơn đau mỏi sẽ dần thuyên giảm qua đôi bàn tay lành nghề từ các trị liệu viên. Các huyệt đạo bị ách tắt sẽ được lưu thông và từ đó giúp chảy dòng năng lượng sống đi khắp cơ thể. 

Liên hệ ngay với Hegol để được chẩn đoán tổng quát bởi đội ngũ chuyên gia y tế và đưa ra hướng điều trị tốt nhất nhé.

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...