Day Ấn Huyệt Chữa Đau Đầu, Mất Ngủ Hiệu Quả Mà Không Cần Dùng Thuốc

Day Ấn Huyệt Chữa Đau Đầu, Mất Ngủ Hiệu Quả Mà Không Cần Dùng Thuốc

Đau đầu, đau nửa đầu là những bệnh lý phổ biến của con người thời hiện đại. Đặc biệt đối với dân văn phòng, những người hoạt động với cường độ nặng. Và bấm huyệt chữa đau đầu như một bài thuốc giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Đây là một phương pháp thật sự an toàn, lành tính và dễ thực hiện ngay tại nhà. 

Bấm huyệt chữa đau đầu tốt như thế nào?

Huyệt đạo trên cơ thể con người luôn là những điểm trọng yếu, có ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bấm huyệt chữa đau đầu giúp giảm đau nhức, đồng thời khôi phục trạng thái cân bằng cho cơ thể.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc kích thích các huyệt đạo trên đầu có thể giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu và thư thái hơn rất nhiều. Những cơn đau đầu, đau nửa đầu cũng được cải thiện đáng kể.

Top 4 cách bấm huyệt chữa đau đầu hiệu quả

Bấm huyệt thiên trụ

Bấm huyệt thiên trụ chữa đau đầu được nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng. Các huyệt thiên trụ thường nằm song song ở phía sau gáy, ngay dưới đáy hộp sọ và giữa 2 cơ cổ dọc.

Thực hiện bấm huyệt này sẽ giúp bạn giảm đau đầu do căng thẳng, đồng thời giảm mỏi cổ, đau vai gáy, đau tai, đau mắt. 

huyệt thiên trụ ở đầu

Cách bấm huyệt:

  • Lấy 2 ngón trỏ ấn mạnh vào 2 điểm huyệt cùng lúc. Nếu bấm cho người khác thì nên dùng ngón cái là tốt nhất.

  • Tạo lực ấn hướng lên trên và giữ nguyên trong 10 giây.

  • Thả lỏng tay rồi lặp lại một vài lần cho đến khi cơn đau giảm dần.

  • Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần, mỗi lần thực hiện 15 – 20 phút.

Tìm hiểu thêm: Các huyệt vùng vai gáy hỗ trợ trị liệu sức khỏe - Giảm đau nhức mỏi

Bấm huyệt hợp cốc - Bấm huyệt chữa đau đầu

Bạn xác định huyệt này bằng cách đặt nếp gấp giữa đốt 1 và 2 của ngón tay cái bên kia lên hố khẩu bàn tay bên này. Đầu ngón tay lúc này ở vị trí nào thì đó là huyệt hợp cốc.

Theo Đông y, huyệt hợp cốc là huyệt chủ trị của vùng đầu, mặt, cổ. Khi bấm huyệt này sẽ giúp giảm căng thẳng ở vùng cổ và đầu, giảm căng cơ, khó chịu. Ngoài ra, đây cũng là huyệt giúp trị mất ngủ, sốt cao, ù tai, mồ hôi trộm, đau răng, đau hàm,…

Cách bấm huyệt:

  • Dùng ngón trỏ và ngón cái của tay trái bấm mạnh vào huyệt ở tay phải trong 10 giây.

  • Dùng ngón cái day nhẹ trên huyệt theo vòng tròn, mỗi chiều xoa khoảng 10 giây.

  • Thực hiện tương tự với huyệt hợp cốc ở tay còn lại.

  • Bạn áp dụng cách này mỗi ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 15 phút vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Chỉ Mất 10 Phút - Với 4 Huyệt - Giúp Giảm Đau Đầu Mất Ngủ Hiệu Quả

Bấm huyệt kiên tỉnh

Huyệt kiên tỉnh nằm ở mép vai, chính giữa bờ vai và cổ. Là một huyệt quan trọng trong quy trình bấm huyệt chữa đau đầu. Khi tác động lên huyệt này bạn sẽ giảm được áp lực ở vai, cổ, giảm những cơn đau nhức đầu do mỏi cổ. Ngoài ra, huyệt đạo này cũng giúp trị co cứng cơ thang, cơ cổ hoặc khu vực bả vai khá tốt.

huyệt kiên tỉnh ở vai

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón tay cái hoặc ngón giữa tác động lên huyệt và xoa bóp nhẹ nhàng trong 1 phút.

  • Tiếp tục thực hiện với bên huyệt còn lại.

  • Lặp lại nhiều lần trong ngày, mỗi ngày 15 – 20 phút để giảm đau đầu.

Bấm huyệt Ấn Đường - Bấm huyệt chữa đau đầu

Huyệt ấn đường khá dễ nhận biết, nó nằm giữa 2 lông mày, ở ngay giữa đầu sống mũi và trán. Không những dùng để chữa đau đầu, bấm huyệt này còn hỗ trợ giảm viêm xoang khá tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ứng dụng để trị mỏi mắt, sốt cao, chảy máu cam hay đơn giản là để nâng cao sức khỏe.

 

Cách bấm huyệt:

  • Dùng ngón tay cái hoặc ngón giữa để tác động lên huyệt này, tiếp theo bạn xoa bóp chậm theo chuyển động trong khoảng 1 phút.

  • Tiếp tục thực hiện với bên huyệt còn lại, lặp lại nhiều lần cho đến khi cơn đau giảm.

  • Mỗi ngày áp dụng 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút để thấy hiệu quả.

Huyệt Toàn Trúc

Huyệt Toản Trúc hay còn gọi là huyệt Toàn Trúc là hai điểm chỗ lõm nằm ở đầu trong cung lông mày. Bấm vào những vị trí này có thể làm giảm cơn đau do áp lực, nhức mỏi mắt hay viêm xoang gây ra. Do đó, bấm huyệt Toản Trúc cũng trị một số bệnh về mắt, giúp lưu thông máu trong xoang mặt, trị đau đầu, liệt dây thần kinh VII ngoại biên.

huyệt toàn trúc

Cách bấm huyệt Toản Trúc trị đau đầu

  • Dùng 2 ngón trỏ nhấn mạnh vào 2 vị trí huyệt Toản Trúc cùng một lúc.
  • Giữ trong 10 giây.
  • Thả lỏng và lặp lại nhiều lần cho đến khi giảm đau, có thể áp dụng cách bấm huyệt chữa đau đầu này 2–3 lần/ngày, mỗi lần 15-20 phút.

Huyệt Thái Xung

Huyệt này nằm ở trên mu bàn chân, chỗ hõm từ khe giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai đo lên khoảng 3 khoát ngón tay. Từ huyệt này có đường kinh chạy dọc theo chân, qua thân mình và khung xương sườn. 

Bấm huyệt này giúp giảm đau hiệu quả cơn đau ở phía trước và trên đỉnh đầu. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm chóng mặt, mờ mắt, đỏ mắt hoặc kích ứng mắt, hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh lý về gan.

huyệt thái xung

Cách bấm huyệt Thái Xung chữa đau đầu

  • Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt này với lực vừa phải, giữ trong khoảng 4 phút cho đến khi thấy huyệt đau nhẹ thì ngừng.
  • Day nhẹ 30 giây và tiếp tục ấn lại. 
  • Lặp lại chừng 3-4 lần, tổng thời gian bấm huyệt khoảng 15-20 phút.

Huyệt nội đình

Vị trí nơi nối thân với đầu sau xương đốt 1 của ngón chân thứ 2, giữa kẽ ngón chân thứ 2 và thứ 3.

Huyệt Nội Đình là huyệt đạo rất đặc biệt, có tác dụng giúp thông thoáng vị khí, thanh vị, trấn thống, hóa trệ, tiết nhiệt cũng như hoàn trường. Huyệt Nội Đình còn sở hữu một số đặc tính khác như:

Làm giảm đau đầu, nguyên nhân đau đầu thường do rối loạn cảm xúc, mệt mỏi, căng thẳng… Việc tác động vào huyệt làm lưu thông khí huyết, thư giãn hiệu quả và từ đó cải thiện triệu chứng đau đầu, mất ngủ.

huyệt nội đình

Cách bấm huyệt nội đình chữa đau đầu

  • Xác định đúng vị trí của huyệt
  • Thực hiện day bấm với trọng lực vừa phải tại vị trí huyệt khoảng 2 đến 3 phút nhằm chữa trị một số loại bệnh và tăng cường sức khỏe.

Kết luận 

Vùng đầu luôn được xem là cơ quan đầu não. Vì thế việc bấm huyệt chữa đau đầu được xem như một khâu không thể thiếu trong Đông y trị liệu. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, và hãy tuân theo các quy định hướng dẫn để không làm phản tác dụng lên cơ thể.

Ngoài ra nếu không có thời gian hoặc chuyên môn để tự xoa bóp day ấn huyệt tại nhà. Bạn có thể đến Hegol để được các trị liệu viên xoa bóp ấn huyệt vùng đầu, vay gáy và hai tay. Giúp xua tan cơn đau mỏi và đưa bạn về trạng thái cân bằng, giảm các triệu chứng đau đầu mất ngủ. 

 

Có thể bạn quan tâm

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

7 cách giảm đau vai gáy chỉ sau 10 giây hiệu quả tại nhà

Đau vai gáy là một vấn đề phổ biến mà nhiều người trải qua trong cuộc sống hàng ngày. Ngồi lâu trước máy tính, công việc căng thẳng,...

Hội chứng cổ vai cánh tay - Cách nhận biết và phương pháp trị liệu

Hội chứng cổ vai cánh tay là một tình trạng y tế phổ biến, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới. Đây là một tình...

Huyệt Thái Khê - Bí quyết châm cứu đúng điểm hỗ trợ sức khỏe

Huyệt Thái Khê là một trong những điểm huyệt quan trọng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Nó nằm ở vị trí đặc biệt trên cơ thể,...

Cách massage mũi giúp sống mũi cao tự nhiên tại nhà

Bạn muốn có một sống mũi cao, đẹp và hài hòa với khuôn mặt của mình? Massage mũi là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp...