Foot massage là gì? | Tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe

Foot massage là gì? | Tác dụng và lợi ích đối với sức khỏe

Foot massage hay massage chân là phương pháp cải thiện, phục hồi sức khỏe rất được ưa chuộng. Cơ chế vận hành dựa trên các tác động vào mô cơ, huyệt đạo làm giải tỏa cơn đau nhức. Qua đó giúp chữa lành và phục hồi sức khỏe cơ thể.

Foot massage tác động đến bàn chân như thế nào?

Bàn chân là nơi chứa nhiều huyệt đạo quan trọng liên kết trực tiếp đến các cơ quan trong cơ thể. Như huyệt Thái Xung, huyệt Giải Khê,.. 

huyệt bàn chân

Chính vì vậy khi tác động vào bàn chân cũng là tác động đến quá trình vận động của các cơ quan, lục phủ ngũ tạng. Có thể thấy bàn chân là nơi thể hiện nhiều dữ liệu phản ánh sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: Lưu ý những huyệt bàn chân trọng yếu trên cơ thể

Lợi ích của foot massage đối với sức khỏe

Có thể thấy lợi ích của foot massage với sức khỏe cơ thể là rất to lớn. Các tác động cụ thể như sau:

 

 

Massage chân hỗ trợ tuần hoàn máu

Massage chân tác động lên huyệt Dũng Tuyền giúp cải thiện lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể. Tăng lượng chất dinh dưỡng cho mô giúp bạn sở hữu làn da đẹp và khỏe mạnh. Massage chân kích thích  sự bài tiết của tuyến mồ hôi, làm giảm chất béo trong cơ thể. Mỗi ngày massage chân từ 10 – 20 phút trước khi ngủ giúp bạn ngăn ngừa các triệu chứng chuột rút, đau nhức cơ.

Giảm đau toàn cơ thể và các vấn đề sức khỏe khác

Mỗi vùng huyệt đạo ở bàn chân đều hỗ trợ một khía cạnh của sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, massage chân mỗi tối giúp bạn giảm các vấn đề về chứng đau nữa đầu, nhức đầu giúp phản xạ của trí não tốt hơn. Massage chân giúp giảm đau các cơ trên cơ thể. Đặc biệt, liệu pháp này rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Foot massage chữa trị chứng mất ngủ

Nếu bạn đang bị chứng mất ngủ thường xuyên nhưng không muốn sự can thiệp của thuốc thì lựa chọn foot massage là sáng suốt. Hãy thử tự masssage chân trước khi vào giấc ngủ hoặc đến các spa massage để sử dụng dịch vụ này. Bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Bên cạnh đó phương pháp này còn hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ của người lớn tuổi.

Hỗ trợ điều hòa huyết áp

Một lợi ích quan trọng của massage chân là điều hòa huyết áp. Giúp cơ thể luôn giữ mức bình ổn và hạn chế cảm thấy khó thở, chóng mặt. 

Giảm stress, căng thẳng

Quá trình massage nói chung cũng như foot massage nói riêng sẽ giúp cơ thể được thả lõng, thư giãn. Khi cơ thể bạn thả lỏng và đón nhận các động tác massage một cách thoải mái nhất sẽ giúp cộng hưởng tác dụng giảm stress.

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Một lợi ích đặc biệt dành riêng cho chị em. Massage chân rất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ. Các nhà khoa học đã làm các cuộc khảo sát và nhận thấy rằng, đó là điều tuyệt vời giúp phụ nữ tránh khỏi triệu chứng PMS (triệu chứng tiền kinh nguyệt). Ngoài ra, massage chân giúp ngăn ngừa sưng bàn chân, mắt cá chân ở phụ nữ mang thai.

Lưu ý khi massage lòng bàn chân

Bạn sẽ yên tâm khi sử dụng dịch vụ tại các spa massage chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn không có thời gian và muốn thực hiện tại nhà sẽ cần lưu ý các điều sau.

  • Chườm nóng trước khi massage: Trước khi massage chân bạn nên rửa chân bằng nước ấm hoặc ủ chân với khăn ấm. Điều này, ngoài tác dụng làm sạch mà nước ấm còn có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu ở bàn chân và thư giãn những cơ bắp căng cứng.

  • Sử dụng lực massage vừa phải: Khi massage chân bạn không nên sử dụng lực quá mạnh, không nên gây đau. Nếu bạn vẫn cảm thấy đau sau khi xoa bóp bạn nên tạm dừng một lát và sau đó mới tiến hành các công đoạn massage tiếp theo.

  • Thời gian massage: Không nên massage chân thường xuyên, mỗi lần massage không quá 30 phút. Massage bấm huyệt tại một điểm huyệt nên khoảng từ 3 đến 5 phút tùy theo cơ địa của mỗi người. Tuyệt đối không nên massage trước hoặc sau bữa ăn để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Bài viết này đã giúp bạn có những kiến thức cơ bản về foot massage. Bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà hoặc làm cho người thân. 

Nếu bạn đang tìm địa điểm để trải nghiệm dịch vụ an toàn uy tín thì Hegol luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm

Bài trước Bài sau

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM

Viêm gân cơ nhị đầu và những biến chứng bệnh lý nguy hiểm

Viêm gân cơ nhị đầu là một vấn đề thường gặp trong hệ thống cơ xương khớp. Đây là một tình trạng viêm nhiễm trong các gân cơ...

Trật khớp vai - Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị, phòng tránh

Trật khớp vai là một vấn đề phổ biến trong lĩnh vực y tế và thể thao. Nó gây ra khó khăn và đau đớn khi vận động...

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy trị liệu chuyên sâu đau nhức vai gáy

Đả thông kinh lạc cổ vai gáy là một phương pháp trị liệu truyền thống của y học cổ truyền Trung Quốc đã được áp dụng và phát...

Hội chứng De Quervain - Viêm bao gân De Quervain

De Quervain là một tình trạng viêm bao gân cổ tay, thường gặp ở người trưởng thành và thường xuyên gây ra đau và khó khăn trong việc...